DMCA.com Protection Status

Xe Vespa bị hụt ga: Nguyên nhân và cách xử lý

Xe vespa đang chuyển làn và giảm ga ở mức thấp thì bị trượt bánh và hụt ga phải làm sao? Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi vespa bị hụt ga, vespa bị rung đầu khi lên ga,...
 

Xe vespa đang chuyển làn và giảm ga ở mức thấp thì bị trượt bánh và hụt ga thì phải làm sao? Nếu tăng ga, người lái bị giật, xe hụt hơi. Lỗi xe Vespa này là do thiết kế rơ-le bơm xăng hoặc hệ thống MIU có vấn đề. Vị trí đặt rơ-le bơm xăng Vespa dẫn đến Vespa bị hụt ga. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi vespa bị hụt ga, vespa bị rung đầu khi lên ga,...

Nguyên nhân xe vespa bị hụt ga

Nguyên nhân xe vespa bị hụt ga có thể kể đến là IC điều khiển phun xăng điện tử có vấn đề. Ngoài ra, vespa bị hụt ga dẫn đến hiện tượng xe bị ì là do xe bị ngập nước. Một nguyên nhân khác là nhiên liệu bị lẫn tạp chất, bụi bẩn hoặc kim phun xăng bị tắc. Khiến xăng không bơm lên đều.

Xem thêm: Những lưu ý cần thiết cho Vespa khi bước vào mùa mưa

Vespa bị rung đầu khi lên ga

Ở tình huống này, nếu không biết cách khắc phục. Bạn phải đưa đến trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị sửa chữa để họ tìm người và phục hồi xe cho bạn.

Dòng xe này thường ít lỗi và vì vậy chiếc xe có thể luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt như mới. Khi vận hành xe bạn cần lưu ý bảo dưỡng định kỳ, tránh những sai sót trong quá trình điều khiển xe làm hỏng xe như phanh gấp, chạy nhanh khi đi qua vùng ngập nước, chỉ sử dụng một phanh…

Xem thêm: Các lỗi thường gặp của xe vespa sprint, vespa primavera....      

Cách xử lý khi xe vespa bị hụt ga

Hụt ga có thể gây ra nhiều tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông. Vì vậy khi xảy ra hiện tượng xe vespa bị hụt ga, bạn nhớ đưa xe đến địa chỉ sửa chữa vespa uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Nếu chỉ là lỗi phần mềm thì bạn chỉ cần khởi động lại (reset) thì sẽ ok. Nếu nguyên nhân chính là do rơ le thì bạn cần thay thế bị hỏng. Chi phí thay rơ le vespa khoảng 200.000đ-300.000đ. Nếu hỏng IC, tùy theo mức độ mà sửa chữa, thay thế, chi phí sửa IC thường khoảng 1,2 triệu đồn. Thay cả cụm IC từ 3 đến 4 triệu đồng.

Cách xử lý khi xe vespa bị hụt ga

Một số thợ sửa xe đổ keo và quấn để ngăn chặn nước xâm nhập vào vòng từ khóa điện. Nếu công tắc khung bị hỏng, cần thay thế với chi phí khoảng 100.000-150.000 đồng. Bugi bị hỏng hoặc lỏng lẻo không nên sửa chữa mà nên thay thế bằng bugi mới. Vì trong đường ống dẫn có bugi để cố định chặt các tiếp điểm của bugi. Nếu xe bị ngã thường xuyên, giá đỡ cần được thay thế hoặc gia cố. Sau khi xe bị ngã, hãy kiểm tra bộ lọc gió để tránh dầu vào không khí.

Để tránh hiện tượng xe vespa bị hụt ga, bạn cần bảo dưỡng xe thường xuyên và đúng hạn. Nên tránh để xe lâu ngày không chạy, hoặc để xe bị ngập nước.

 

VESPA CARE

Số 3 Đường Hoàng Kim Giao, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0931.318.066 ( Zalo)

Fanpage: https://www.facebook.com/phukienvespasprint

Chỉ đường google Map: https://maps.app.goo.gl/HzkfRwQngtY4PQRT9

 

 

 


Tin tức liên quan

Dán màu xe vespa giá bao nhiêu? Báo giá tham khảo
Dán màu xe vespa giá bao nhiêu? Báo giá tham khảo

54 Lượt xem

Dán decal đổi màu là xu hướng phổ biến với người chơi Vespa trong những năm gần đây. Không chỉ giúp xe đẹp – sang – độc đáo hơn, dán màu còn bảo vệ lớp sơn zin khỏi trầy xước và nắng nóng. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng vẫn băn khoăn dán đổi màu xe Vespa giá bao nhiêu, từng dòng xe Vespa dán full xe khoảng bao nhiêu tiền, và có những loại decal nào phù hợp.

Nhớt eni 5w40 vespa: Review dầu nhớt eni 5w40 chi tiết
Nhớt eni 5w40 vespa: Review dầu nhớt eni 5w40 chi tiết

45 Lượt xem

Nhớt động cơ là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định độ bền, độ mượt và độ êm của các dòng xe tay ga cao cấp như Vespa, Liberty, Sprint, SH… Trong đó, nhớt Eni 5W40 được xem là loại nhớt tối ưu nhờ khả năng bền nhiệt vượt trội, bảo vệ động cơ tốt và đạt chuẩn quốc tế. Nhờ những ưu điểm nổi bật, dầu Eni 5W40 luôn nằm trong nhóm nhớt được người dùng Vespa tin tưởng nhất.

Trung tâm chăm sóc xe hơi TP.HCM – ÁNH DƯƠNG DETAILING
Trung tâm chăm sóc xe hơi TP.HCM – ÁNH DƯƠNG DETAILING

540 Lượt xem

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ chăm sóc xe hơi uy tín tại TP.HCM, Ánh Dương Detailing là lựa chọn đáng tin cậy với đầy đủ dịch vụ detailing – bảo dưỡng – làm đẹp xe chuyên nghiệp.

Dàn Áo Vespa Sprint, LX – Nâng Tầm Phong Cách
Dàn Áo Vespa Sprint, LX – Nâng Tầm Phong Cách

1989 Lượt xem

Dàn áo Vespa chính là tấm áo khoác thể hiện cá tính người dùng. Thay áo – sơn lại – hoặc chỉ cần dặm vài chi tiết, chiếc xe của bạn sẽ như lột xác, tạo ấn tượng mới mẻ nhưng vẫn giữ chất riêng.

Vespa Xám Nhám – Sơn Phối Màu Độc Đáo
Vespa Xám Nhám – Sơn Phối Màu Độc Đáo

954 Lượt xem

Vespa màu xám nhám là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, nam tính và cá tính mạnh mẽ. Xem ngay một số dòng Vespa có phiên bản màu xám nhám đang được ưa chuộng!

Những Mẫu Dán Xe Vespa Đẹp & Phong Cách
Những Mẫu Dán Xe Vespa Đẹp & Phong Cách

1010 Lượt xem

Dán xe vespa đẹp ở đâu? Dưới đây là bài viết về các mẫu dán xe Vespa đẹp, giúp bạn tìm thấy phong cách riêng của mình!

Vespa xanh mint custom thiết kế độc đáo
Vespa xanh mint custom thiết kế độc đáo

1107 Lượt xem

Bạn đang tìm kiếm một chiếc Vespa xanh mint độc đáo thể hiện cá tính riêng? Tại Vespa Care, chúng tôi chuyên custom Vespa theo yêu cầu, giúp bạn sở hữu một phiên bản độc nhất vô nhị, đẳng cấp & thời thượng!

Độ Vespa LX Lên Vespa S Chuyên Nghiệp TPHCM
Độ Vespa LX Lên Vespa S Chuyên Nghiệp TPHCM

1373 Lượt xem

Biến Hóa Vespa LX Thành Vespa S Cực Chất Tại #VESPACARE: Sơn Đổi Màu, Lên Full Dàn Áo S, Đồng Hồ LCD Zin


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng