Các lỗi thường gặp của xe vespa sprint, vespa primavera....
Dù bất kỳ xe nào sau một thời gian lưu thông vẫn khó tránh khỏi những lỗi gây hỏng hóc. Các lỗi xe vespa sprint có thể gây nên những sự cố nguy hiểm không mong muốn.
Chạy xe vespa đường dài thường sẽ gặp phải một số lỗi thường gặp. Dưới đây là các lỗi của xe vespa có thể gây khó khăn và đe dọa đến sự an nguy của bạn. Kiểm tra lại qua bài viết dưới đây để yên tâm di chuyển trên những chặng đường dài.
Các lỗi thường gặp của xe vespa sprint, vespa primavera....
Các lỗi thường gặp của xe vespa
Dù bất kỳ xe nào sau một thời gian lưu thông vẫn khó tránh khỏi những lỗi gây hỏng hóc. Những lỗi xe vespa có thể gây nên những sự cố nguy hiểm không mong muốn. Dưới đây là các lỗi xe vespa sprint, lx, gts, primavera thường gặp….
Xe vespa trở nên hao xăng
Việc đầu tiên khi thấy xe của bạn hao xăng hơn bình thường, bạn cần xác định áp suất lốp có đạt tiêu chuẩn hay không. Bánh xe quá non sẽ làm tăng ma sát với mặt đường. Thứ hai có thể do xe không được thay nhớt thường xuyên. Dẫn đến động cơ làm việc nhiều và hao xăng. Thứ ba là do bugi và lọc gió bị bám bụi.
Xe vespa bị hụt xăng
Bạn bất ngờ điều khiển xe thì bị kẹt giữa đường như bị hụt xăng. Khi tăng ga thì xe vespa bị giật rồi chết máy.
Nếu gặp tình huống này, bạn hãy tấp xe vào lề đường. Dừng xe trong khoảng 5 phút rồi cho xe chạy ở chế độ Garanti khoảng 3 phút. Khi thấy máy nổ đều và êm thì bạn có thể chạy tiếp. Để đảm bảo tốt nhất, bạn nên ghé Vespa Store TPHCM để kiểm tra tổng hợp và khắc phục càng sớm càng tốt.
Xe Vespa bị giật
Xe Vespa thường bị giật, đặc biệt là khi tăng tốc. Nguyên nhân hầu hết là do các chi tiết xe bị xuống cấp, mòn hoặc bám nhiều cặn bẩn.
Ngoài ra, vespa bị giật có thể do chất lượng nhiên liệu kém. Hãy kiểm tra nhiên liệu phun vào xe có đạt tiêu chuẩn hay không, nhiên liệu có sạch và ít tạp chất hay không? Sau đó hãy kiểm tra kim phun xăng có bị tắc, bẩn, hư hỏng trong quá trình vệ sinh xe hay không. Đây là những yếu tố chính có thể khiến xe tay ga Vespa bị giật không đúng cách. Để tránh lỗi xe Vespa bị giật bạn cần kiểm tra nhiên liệu của xe và giữ cho kim phun xăng hoạt động ổn định.
Lơi khuyên là bạn nên đưa xe đi vệ sinh ngay để xe đi êm ái hơn, giảm hao mòn cơ khí!
Vespa bị rò rỉ
Khi vespa bị nghiêng, hoặc ngã, xe của bạn sẽ dễ bị tràn dầu vào lọc gió. Điều này khiến lượng gió vào buồng đốt không đủ, gây ra hiện tượng lọt khí và va chạm nhẹ cho xe. Một nguyên nhân khác là do IC bị lỗi phần mềm khiến việc điều khiển phun xăng bị trục trặc. Trường hợp này bạn vui lòng đưa xe đến Vespa Store để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Xe Vespa bị hụt ga
Nếu xe Vespa của bạn bị rò rỉ, tay đua sẽ bị rung và xóc, lên ga bị hụt hơi. Loại hỏng hóc này là do thiết kế rơ le bơm nhiên liệu hoặc lỗi hệ thống MIU. Vị trí rơ le bơm xăng Vespa khiến xe không thể tăng ga, bị hụt ga.
Xe vespa bị hụt ga do rò rỉ nguyên nhân lớn nhất có thể từ hệ thống IC điều khiển phun xăng điện tử. Yếu tố tiếp theo là do xe Vespa vô tình bị ngập nước trong quá trình vệ sinh. Chân ga bị ngập nước hoặc hệ thống MIU của ô tô bị trục trặc trong quá trình rửa xe. Nguyên nhân cuối cùng khiến Vespa không thể tăng ga cũng là nguyên nhân lớn nhất. Nguyên nhân chính là do hệ thống kim phun xăng điện tử của xe bị tắc. Bụi bẩn hoặc xăng không hợp vệ sinh chứa nhiều tạp chất khiến Vespa không thể bơm xăng đều.
Một số lỗi khác như: đề xe vespa không nổ, xe chết máy giữa đường, xe đang đi thì kêu lạch cạch, xe bị mất điện....
Khi gặp lỗi xe vespa, điều này có nghĩa một số bộ phận xe đã làm việc quá sức và đang biểu tình. Hãy đến ngay Vespa Store quận 10 TPHCM để được chẩn đoán và chữa đúng bệnh bạn nhé!
VESPA CARE
Số 3 Đường Hoàng Kim Giao, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0931.318.066 ( Zalo)
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienvespasprint
Chỉ đường google Map: https://maps.app.goo.gl/HzkfRwQngtY4PQRT9
Xem thêm