Các bước khắc phục khi đề không nổ xe Vespa Piaggio
Xe Vespa đề không nổ máy phải khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước kiểm tra giúp bạn khắc phục khi xe Vespa đề không nổ máy.
Các bước khắc phục khi đề không nổ xe Vespa Piaggio
1. Kiểm tra phanh Vespa Piaggio
Bạn có đang giữ cần phanh Vespa khi cố gắng khởi động không? Nếu không, hãy làm vậy. Công tắc phanh được gắn với mạch khởi động. Nếu động cơ chỉ nhấp nháy và không lật, mặc dù bạn đang giữ cần phanh, hãy thử dùng cần phanh khác để thay thế! Công tắc có thể bị hỏng, bị ngắt kết nối hoặc bị hỏng trên đòn bẩy mà bạn đang cố gắng sử dụng lần đầu tiên.
2. Kiểm tra công tắc Kill switch
Khi đề xe vespa, Kill Swith (nút đóng mở động cơ khẩn cấp) có được bật không? Ngay cả khi có bật, hãy bật và tắt nó 5 lần hoặc lâu hơn, sau đó thử lại. Công tắc Vespa Piaggio sẽ bị ăn mòn. Bằng cách dùng nhiều lần, bạn loại bỏ một số vết ăn mòn và có thể thiết lập lại kết nối đã bị gián đoạn.
3. Kiểm tra pin xe Vespa Piaggio
Trước khi đề xe vespa, hãy kiểm tra Pin của xe Vespa đã sạc chưa? Hãy thử sạc pin từ lúc này. Hoặc thậm chí bạn cần phải thay pin mới.
4. Kiểm tra cầu chì Vespa Piaggio
Cầu chì của xe Vespa có ổn không? Những dòng xe Vespa khác nhau thường có vị trí cầu chì khác nhau. Với Vespa ET2, có một cái dưới nắp pin bên cạnh pin. Để kiểm tra: trong phần thân trong của cầu chì, bạn có thể thấy kim loại - trông giống như ruột của bóng đèn sợi đốt. Giữa hai ngạnh cần có một cầu nối bằng kim loại mỏng. Nếu cây cầu này bị hỏng hoặc bị cháy, trông giống như dây tóc cháy trên bóng đèn. Thì bạn đang có một cầu chì mới.
Ok, bây giờ là phần quan trọng của vấn đề. Nếu bạn gần như chắc chắn rằng chiếc xe tay ga của mình đã được kết nối và sẵn sàng khởi động dựa trên những điều trên, và vẫn bị cháy vì nó không xảy ra, chúng ta cần xem xét những điều sau: một chiếc xe tay ga sẽ không chạy nếu không có 3 thứ - nhiên liệu, không khí và một tia lửa. Ok, vì vậy vấn đề có lẽ nằm ở một hoặc nhiều danh mục đó. Hãy bình tĩnh và logic ở đây và kiểm tra một số điều cơ bản.
5. Kiểm tra tia lửa
Phía trước động cơ xe Vespa, có ít nhất một bugi. Lưu ý đây là bước yêu cầu trình độ nghiệp dư nhất định. Do đó, tốt nhất bạn nên đưa xe đến tiệm sửa xe Vespa gần đó để được khắc phục sự cố tốt nhất.
Thợ sửa xe sẽ tháo bugi. Điều này yêu cầu kéo nắp ra khỏi phích cắm. Sau khi mở nắp, hãy lấy chìa vặn bugi tiện dụng của bạn (xe tay ga thường đi kèm với một cái trong thùng đồ nghề)và tháo bugi. Khi chưa vặn phích cắm, hãy nhấc phích cắm ra khỏi động cơ.
6. Kiểm tra nhiên liệu vespa
Đề xe vespa vẫn không nổ máy hãy kiểm tra vòi nhiên liệu. Vòi nhiên liệu nằm ở bên phải tay ga dưới bình xăng. Nó có hai ống thoát ra từ đáy. Một là một cái vòi nhỏ ở dưới cùng. Đây là ống chân không. Ống chân không mở vòi và cho phép khí chảy đến bộ chế hòa khí khi xe tay ga đang chạy. Ống còn lại nằm ngay phía trên ống chân không. Đây là một ống dẫn nhiên liệu. Ống này dẫn nhiên liệu từ vòi đến bộ chế hòa khí.
Trước khi thực hiện bất kỳ thử nghiệm nào, hãy đảm bảo rằng cả ống chân không và ống dẫn nhiên liệu đều không bị nứt. Nếu chúng có các vết nứt (xảy ra do quá trình sử dụng và tuổi tác) thì mọi thứ sẽ không hoạt động bình thường.
Kiểm tra vòi nhiên liệu
Bây giờ, để kiểm tra vòi nhiên liệu, vòi bắt đầu và dừng dòng khí từ bình chứa đến động cơ:
a) Kéo ống nhiên liệu ra khỏi vòi nhiên liệu trong khi tay ga đang tắt và xem liệu không có xăng nào chảy ra khỏi lỗ trên vòi. Nếu không có gì xuất hiện, điều đó là tốt. Nếu hết xăng, bạn cần một vòi nhiên liệu mới - có thể làm ngập bộ chế hòa khí của bạn và khiến nó khó khởi động.
b) Nếu không có gì thoát ra từ vòi trong khi tay ga đang tắt (một điều tốt). Bây giờ bạn nên đảm bảo vòi đang mở chính xác khi tay ga đang "chạy". Để đường nhiên liệu tắt khỏi vòi, quay động cơ lại như thể bạn đang cố gắng khởi động máy. Bây giờ khí nên ra khỏi lỗ nơi đường dẫn nhiên liệu kết nối. Nếu không, ống hút chân không của bạn có thể bị nứt, không mở được vòi nhiên liệu (do đó động cơ của bạn không nạp khí). Nếu không có khí thoát ra khi bạn quay động cơ, hãy kiểm tra ống hút chân không và thay thế nếu cần như mô tả ở trên. Nếu vòi chân không vẫn ổn, có thể bạn cần một vòi nhiên liệu mới. Có thể có một màng ngăn bị vỡ hoặc một cái gì đó bên trong ngăn nó mở ra.
Nếu tất cả đều hoạt động bình thường. Và bạn biết xăng đang xuống bộ chế hòa khí, bạn có thể kiểm tra bộ chế hòa khí đã sạch chưa.
7. Kiểm tra bộ lọc không khí Vespa Piaggio
Nếu bộ lọc không khí bị ngấm dầu, hoặc xăng tràn, chuột làm tổ trong đó, hoặc quá bẩn do sử dụng ... Xe vespa của bạn sẽ chết chìm trong nhiên liệu mà không có đủ không khí. Kiểm tra và làm sạch bộ lọc gió bạn có thể tự làm ngay tại nhà.
Thông thường khi xe Vespa Piaggio đề không nổ máy thì vấn đề phổ biến nhất là pin hoặc các vấn đề về bộ chế hòa khí. Có thể nguyên nhan do điều chỉnh không tốt hoặc làm tích tụ cặn, bẩn. Dù vậy, các vấn đề về bộ chế hòa khí thường xảy ra từ từ. Nếu một ngày đột nhiên xe Vespa Piaggi không đề nổ máy được , vấn đề lớn nhất có thể là mất điện.
Lưu ý khi đề xe Vespa Piaggio
1. Nếu bạn đang quay đi quay lại động cơ và nó không khởi động (giả sử bạn đã thử 30 vòng quay của động cơ) và bạn kéo phích cắm, nó sẽ trông hơi ẩm do nhiên liệu chưa cháy hết. Nếu không, và / hoặc bạn không ngửi thấy mùi khí trong xi lanh, có thể bạn đang tìm kiếm vấn đề phân phối nhiên liệu.
2. Giải quyết từng việc một. Đừng cố gắng khắc phục hàng tấn "có thể là vấn đề" cùng một lúc. Nó có thể sẽ dẫn đến nhiều nỗ lực và tiền bạc hơn mức cần thiết.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, Vespa Care sẽ mang đến cho bạn dịch vụ bảo dưỡng tốt nhất.
VESPA CARE
Số 3 Đường Hoàng Kim Giao, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0931.318.066 ( Zalo)
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienvespasprint
Chỉ đường google Map: https://maps.app.goo.gl/HzkfRwQngtY4PQRT9
Xem thêm